Gaman að lesa þessa frétt en þarna segir m.a :"Aðferðin er þannig að sandi yrði dælt í gegnum skipið og eftir röri yfir hafnargarðinn þeim megin sem straumur og öldustefna tækju við og flyttu frá höfninni. Gangi aðferðin upp í mynni Landeyjahafnar myndi sparast sá tími sem það annars tekur að sigla með efnið til losunar fyrir utan höfnina og afköstin gætu þannig aukist. Hafa ber þó í huga að flotlögn frá skipi að röri á hafnargarði er viðkvæmur þáttur og því mikilvægt að dæla með þessum hætti aðeins þegar aðstæður eru hagstæðar og sjór stilltur".
Manni verður hugsað til dýpkunarskipsins Vestmanney sem nú hefur verið brytjað niður í brotajárn, en það skip hafði í áratugi dælt sandi með þessari aðferð sem þarna er lýst í fréttinni, annað hvort var dælt í efnispramma eða upp á land, þannig var mestur hluti Vestmannaeyjahafnar grafin út. Kannski hefði mátt nota grafskipið Vestmannaey (sem var í 100 % lagi þegar því var fargað) til að dæla sandi í Landeyjahöfn.
Í dag er minna mál að koma fyrir flotlögn frá dæluskipi en var hér áður fyr þar sem nú eru til langar plastslöngur sem auðveldara er að legga en þau járnrör sem tengja varð saman á nautshúðum ef ég man rétt.
Sigmar Þór Sveinbjörnsson
Landeyjahöfn - Hugmyndir um að dælt verði í gegnum Skandíu:
Flotlögn frá skipi að röri
- Sparar tíma sem annars tekur að sigla með efnið út fyrir
Hugmyndir um fastan sandælubúnað við Landeyjahöfn hafa verið ræddar og sumar útfærðar ítarlega. Nýlega hafa verið ræddar hugmyndir um viðbótarbúnað við dæluskipið Skandíu þannig að afköst við dælingu myndu aukast. Þórhildur Elín Elínardóttir, upplýsingafulltrúi Siglingastofnunar, sagði hugmyndir um viðbótarbúnað á dæluskipið hafa verið í umræðunni sem er þekkt vinnulag frá fyrri tíð.
Aðferðin er þannig að sandi yrði dælt í gegnum skipið og eftir röri yfir hafnargarðinn þeim megin sem straumur og öldustefna tækju við og flyttu frá höfninni. Gangi aðferðin upp í mynni Landeyjahafnar myndi sparast sá tími sem það annars tekur að sigla með efnið til losunar fyrir utan höfnina og afköstin gætu þannig aukist. Hafa ber þó í huga að flotlögn frá skipi að röri á hafnargarði er viðkvæmur þáttur og því mikilvægt að dæla með þessum hætti aðeins þegar aðstæður eru hagstæðar og sjór stilltur. Einnig má gera ráð fyrir að hluti efnisins berist til baka þó dælt verði þeim megin sem straumur stæði frá höfninni. Unnið hefur verið að undirbúningi og vonast er til að dæling með þessum hætti geti hafist fljótlega.
Þórhildur tók fram að sú reynsla sem fengist hefur frá því Landeyjahöfn var tekin í notkun nýtist til að reikna út áhrif mismunandi aðgerða í og framan við hafnarmynnið. Sótt hefur verið um fjárveitingu til nauðsynlegrar undirbúningsvinnu aðgerða til að draga úr sandburði. Til skoðunar eru m.a. aðgerðir við hafnarmynnið og uppbygging á rifi sem skýlir höfninni og dregur úr sandburði auk fasts dælubúnaðar. Fáist vilyrði fyrir framlagi er miðað við að kynna raunhæfar framtíðarlausnir og kostnaðaráætlun innan árs. Einsýnt er þó talið að siglingar í höfnina verða ævinlega mjög háðar því að þangað sigli skip af þeirri stærð og gerð sem höfnin var hönnuð fyrir.
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.