6.9.2009 | 21:20
Vélbáturinn Helgi VE 333
Þetta er vélbáturinn Helgi VE 333.
Hélgi VE fórst 7. janúar 1950 er hann rak vélarvana upp í Faxasker í aftakaveðri, Hann var að koma frá Reykjavík, allir sem um borð voru fórust.
Mér finst það skilt að nefna mennina sem töpuðu lífinu þarna í Helgaslysinu.
Hallgrímur Júlíusson skipstjóri 43 ára
Gísli Jónasson stýrimaður Siglufirði 32 ára
Jón Valdimarsson 1 vélstjóri 34 ára
Gústaf Adólf Runólfsson 2 vélstjóri 27 ára
Hálfdán Brynjólfsson matsveinn 23 ára
Sigurður Ágúst Gíslason 26 ára
Óskar Magnússon 22 ára
farþegar voru
Arnþór Jóhannson Skipstjóri Siglufirði 43 ára
Séra Halldór Einar Johnson 64 ára
Þórður Bernharðsson frá Ólafsfirði 16 ára
Gísli og Óskar komust lifandi upp í Faxasker en króknuðu á skerinu það var svo brálað veðrið að menn komust ekki að til björgunar og sömu nótt brann Hraðfrystistöðin til kaldra kola . þetta var mikil blóðtaka fyrir lítið samfélag eins og Vestmannaeyjar eru.
Bloggar | Breytt 8.9.2009 kl. 17:25 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (9)
2.9.2009 | 23:34
Nýjar myndir frá Bakkafjöruhöfn
Vel gengur að styrkja varnargarðana við Bakkafjöru og skilst mér að framkvæmdir sé á áætlun. þarna má sjá að farið er að raða grjótinu í utanverðum garðinum, hann á svo eftir að hækka töluvert.
Á myndinni sést það sem er verið að græða upp, og á seinni mynd sést endi garðsins og hreyfill flugvélar Flugféags Vestmannaeyja.
Myndirnar sendi mér vinur minn Arnór Páll Valdimarsson hjá Flugfélagi Vestmannaeyja.
Bloggar | Slóð | Facebook | Athugasemdir (4)
1.9.2009 | 23:21
Vestmannaeyjahöfn kringum 1950
En myndir eru frá vini mínum Tryggva Sigurðs.
Austurhluti af Friðarhafnarbryggju sem var að mestu trébryggja á þessum tíma.
Heiðar Kristinsson sendir mér athugasemd hér við þessa færslu þar segir hann eftirfarandi: Á myndunum hér að ofan giska ég á að flutningaskipið sé Lagarfoss sem var seldur í niðurrif 1949 og er ekki togarinn annar af Vestmannaeyjatogurunum.
Og Tryggvi Sigurðsson segir að togarinn sé Bjarnarey VE 11
Fjöldi báta í höfn í Eyjum líklega landlega. Þarna má telja milli 50 og 60 báta. Skemmtileg mynd.
Bloggar | Breytt 7.9.2009 kl. 18:07 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (3)
1.9.2009 | 20:05
Brimið gengur yfir hafnargarð/ Leó og Muggur
Myndin er af norður hafnargarðinum í Eyjum áður en hann var styttur. Þó virðist gott veður að sjá þá gengur brimið yfir allan hafnargarðinn, sem bendir til að mikil alda sé fyrir utan. Einnig virðist vera háflóð þegar myndin er tekin.
Leó VE 400 á miðri höfn ásamt mb. Mugg VE 322.
Hér áður fyr voru bátar oft settir á ból til að mála þá, líklega er verið að mála þessa báta.
Bloggar | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
30.8.2009 | 14:44
Helgi Helgason VE 343
Helgi Ben stórútgerðarmaður lét smíða þetta skip og á myndinni er hann í smíðum eins og sagt er.
Helgi Hegason VE 343 var teiknaður af Brynjólfi Einarsyni skipasmið m.m. og sá hann sjálfur um smíði hans á árunum 1943 til 1947. Hann var 189 tonn eins og Tryggvi segir hér að ofan, ekki hefur verið smíðaður stærri tébátur á íslandi hvorki fyrr en síðar.
Hann endaði í þurrafúa og var sagaður sundur á Akureyri 1965 eða 1966 og brendur.
Kær kveðja SÞS
Bloggar | Breytt s.d. kl. 14:45 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (3)
29.8.2009 | 22:35
Bjarmi verslun Helga Ben
Þetta er Bjarmi Verslun Helga Ben við Miðstræti í Vestmannaeyjum. Gaman væri að vita hvað þarna er um að vera þar sem mikill fjöldi manna er þarna fyrir utan verslunina.
Kannski veit einhver sem les þetta blogg hvað þarna stendur til, alla vega virðist fólkið vera að bíða þarna eftir einhverju.
Bloggar | Slóð | Facebook | Athugasemdir (3)
29.8.2009 | 22:23
Gamlar götumyndir úr Eyjum
Bárugatan að vetri til húsið til vinstri er kaupfélag vestmannaeyja og Drífandi fjær. Ég man ekki nöfnin á húsunum hægra meginn.
Vestmannabraut séð í vestur, sennilega gott færi að hanga aftaní bílum á þessum tíma.
Á báðum þessum myndum er rafmagn flutt í loftlínum.
Myndirnar sendi mér Tryggvi Sigurðsson
Bloggar | Breytt s.d. kl. 22:25 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (3)
29.8.2009 | 13:17
Stakkasund á Sjómannadegi 1940
Myndin er tekin á Sjómannadegi árið 1940 þar sem fer fram stakkasund í Vestmannaeyjahöfn. Fjórir menn virðast taka þarna þátt í sundinu.
Þarna eru bátar bundnir við ból úti á miðri höfn þar sem ekki var bryggjupupláss fyrir þá.
Ég er ekki klár á hvaða bryggja þetta er en gæti þetta verið Edinborgarbryggja ? Eða hét hún ekki það bryggjan sem var bak við Hraðfrystistöðina.
Bloggar | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
27.8.2009 | 21:36
Ágústnótt, Lag Oddgeir Kristjánsson. Ljóð Árni úr Eyjum
Þessi einblöðungur með laginu Ágústnótt lag og texta ásamt nótum, hefur liklega verið gefinn út fyrir þjóðhátíð 1952 og þá hefur verið Þórsþjóðhátíð, Teikning er merkt JAG sem ég veit ekki hver er.
Bloggar | Breytt s.d. kl. 21:38 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (4)
26.8.2009 | 23:06
Minning um mann. Ólafur Vigfússon skipstjóri Gíslholti
Ólafur Vigfússon skipstjóri Gíslholti
F. 21. 08. 1891. D. 15. 05. 1974.
Altaf verður mér í minni
er manninn sá í fyrsta sinni
að kvöldi dags ég kom til hans.
Hélt ég þá, í heimsku minni,
að heldur lítil afrek ynni
karlinn sá í kröppum dans.
En oft á hafsins úfnu bárum
við Eyjar, fyrir mörgum árum,
sýndi hann hreina sjómanns list.
Er við börðumst beint á móti
brotsjóum og ölduróti
og höfðum brattar bárur rist.
Óli Fúsa alltaf glaður
afbragðskarl og sómamaður
aldrei skipti skapi á sjó.
Fiskaði meir en flestir aðrir
sem fóru lengra, veðurbarðir,
hann var einstök aflakló.
Gamli Skúli góður bátur
gat ég oftast verið kátur
Tuxham mótor traustur var.
Alltaf gekk hann eins og klukka,
ekki var það slembilukka,
aldrei varð neitt óhapp þar.
Ef illfært var og afli tregur
Óli var jafnskemmtilegur,
ávalt trúði á æðri mátt.
Okkur varð svo allt að láni
þó ýfðist sjór og bylgjur gráni
sigldum við í sólarátt.
Hjá sömu útgerð sigldi lengi
sagt er að hann verðlaun fengi,
aflamaður alltaf var.
Hniginn er að hinsta beði
á himnum býr með sæmd og gleði,
Friðarhöfn svo fékk hann þar.
Eftir Benedikt Sæmundsson
Bloggar | Breytt s.d. kl. 23:08 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
Hér kemur fróðleikur frá vini mínum Tryggva Sigurðssini
Helgi VE333 var sá bátur sem átti hvað flestar ferðir milli Islands og Englands á stríðsárunum síðari og þegar upp var staðið hafði hann siglt yfir 200 ferðir án óhappa það er því kaldhæðni örlagana að hann skyldi farast rétt við bæjardyrnar inn til Vestmannaeyja.
Þegar hann hljóp af stokkunum nýr hér í eyjum árið 1939 þá var hann stærðsta skip sem smíðað hafði verið á Islandi og mældist hann 120 tonn.
Hér kemur fróðleikur frá Sigþór Ingvarssyni:
Heill og sæll ,eg hef hug á að segja frá aðdraganda fyrstu ferðar móðir minnar til Eyja. Hún var að flytjast búferlum Til Vestmannaeyja í janúar 1950 , búslóð hennar var komin um borð í Helga VE 333 í Reykjavík , Áætluð brottför að kvöldi 6 jan. Síðdegis þann dag hefur afi ( Sigurjón Ingvarsson skógum) samband við pabba til Reykjavíkur og telur óráðlegt fyrir foreldra mína að taka sér far með Helga vegna veðurútlits, móðir mín ófrísk og óvön sjóferðum, taldi hann ráðlegt að bíða skipaferðar nokkrum dögum seinna sem gert var . Menn vita hvernig fór um sjóferð þá, móðir mín stóð eftir allslaus sem er reyndar smámál miðað við mannskaðann. Kveðja Sigþór.Takk fyrir þetta Sigþór